Gview ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดอบรมให้ความรู้ร้านเน็ตฯ กับโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน”
Gview ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดอบรมให้ความรู้ร้านเน็ตฯ กับโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน”

Gview ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดอบรมให้ความรู้ร้านเน็ตฯ กับโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน”

     เมื่อวันที่ 10 – 11 กรกฏาคม 2555 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดอบรมเชิงปฎิบัติการ ในหัวข้อ “ระบบคอมพิวเตอร์-อินเตอร์เน็ตและการบริหารร้านเกมประจำปี 2555 รุ่นที่ 1” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน” วัตถุประสงค์หลักในการจัดอบรมในครั้งนี้ เพราะต้องการให้ผู้ให้บริการร้านอินเตอร์เน็ตได้เรียนรู้และพัฒนาร้านเกมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตามอัธยาศัยเชิงสร้างสรรค์ ที่มีความปลอดภัยสำหรับเด็กเยาวชนและประชาชน ซึ่งถือว่ามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นแบบอย่างที่ดี แก่ร้านเกมอื่นๆ ทั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมจำนวน 42 คน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ต ที่เข้าร่วมโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน” 

นาย ธนภัทร เฉียน (คุณเฉิน) ประธานบริษัท หัวเหลี่ยนคอมพิวเตอร์ จำกัด ให้เกียรติมาบรรยายในวันนี้

ผู้ร่วมงานทุกคนตั้งใจฟังการบรรยายเป็นอย่างดี

     โดยการอบรมในครั้งนี้ นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต พีซีเคสซิ่ง พาวเวอร์ซัพพลาย (หน่วยจ่ายไฟของคอมพิวเตอร์) และอุปกรณ์เกมเมอร์คุณภาพ ภายใต้แบรนด์ ”Gview” (จีวิว) และ “Gentec” (เจนเทค) ได้จัดอบรมใน 2 หัวข้อด้วยกัน คือ 

1. การเช็คอัตราจ่ายไฟของคอมพิวเตอร์ เพื่อการประหยัดค่าไฟในร้านอินเตอร์เน็ต

2. วิธีการดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ให้ใช้งานได้อย่างราบรื่นนานหลายปี

แกะเคสออกมาให้ดูกันแบบจะๆ ว่าข้างในมีอะไรบ้าง


เปรียบเทียบความต่างของ Power Supply คุณภาพต่ำ กับ Power Supply ของ Gview แตกต่างกันอย่างไร

     ซึ่งทั้ง 2 หัวข้อเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รู้จักกับ ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ภายในคอมพิวเตอร์ รู้จักเปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่าง ของดีและของไม่ดี ซึ่งเจ้าของร้านส่วนใหญ่มักถูกหลอกขายสิ้นค้าด้อยคุณภาพ นอกจากนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทาง Gview เปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้เปิดฝาเข้าไปดูถึงภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของ Gview กันเลยทีเดียว ซึ่งตลอดทั้ง 2 วันของการอบรมในครั้งนี้ ทาง Gview ได้ให้การสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหมดภายในงาน เพราะต้องการให้ผู้ประกอบการทุกคนได้สัมผัสด้วยมือตนเองว่าสินค้าคุณภาพนั้นเป็นเช่นไร

ครั้งแรกที่ Gview อนุญาติให้เปิดดูในเครื่องว่าของในเคสคุณภาพดี ควรมีระบายความร้อนที่ดี

คุณเฉิน พูดคุย สอบถาม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเจ้าของร้านเน็ตฯ ที่เข้าร่วมสัมนาฯ

     ท้ายนี้ขอขอบคุณ ผ.อ.ประดิษฐ์ โปซิว ผู้อำนวยการสำนักพิจารณาภาพยนต์และวีดิทัศน์ (สภว.) ที่ได้ริเริ่มและดำเนินโครงการ “ร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน” ที่พยายามผลักดันจนการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ร่วมถึงผู้ประกอบการร้านเกมทุกท่านที่สละเวลาอันมีค่ามาร่วมการอบรมฯ ในครั้งนี้อย่างตั้งใจจริง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมฯ ไปประยุกพัฒนาการให้บริการร้านเกมสีขาว เพื่อเยาวชน ได้อย่างมั่งคงมีคุณภาพต่อไปในอนาคต


โฉมหน้าผู้โชคดีได้รับ Case Gview Game F1 ไปใช้กันฟรีๆ


Case Gview Game HH เคสเกมคุณภาพเยี่ยมที่ออกแบบมาสำหรับร้านอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะ


ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก สำหรับการอบรมใน "รุ่นที่ 1"




Feedback:Gview limited edition

FacebookGview Facebook

Gview Case คลิกถูกใจ

เรื่องที่คุณไม่รู้
ข่าวสาร IT
ตัวแทนจำหน่าย
Close